เรียนต่อออสเตรเลียได้อะไรมากกว่าที่คิด

จากประสบการณ์ที่ผมได้ไปเรียนต่อออสเตรเลีย เพราะว่าออสเตรเลียเป็นเมืองที่สะอาด สะดวก สบายมากๆครับ อีกทั้งผู้คนที่อยู่ที่นั่นก็ยัง อัธยาศัยดี เป็นกันเองมากๆ คือตอนนั้นผมได้ไปเรียนที่ University of Western Sydney ถือว่าเป็นมหาลัยที่สวยมากๆครับ

เรียนต่อออสเตรเลีย

แต่ปัญหาของผมตอนนั้นก็คือ ค่าเทอมแพงมากๆ ผมเชื่อว่าถ้าไม่รวยจิงๆก็มีโอกาศน้อยมากที่จะได้เรียนที่นี้ แต่ตอนนั้นผมได้ทุนจาก มหาวิทยาลัยให้ไปศึกษาต่อที่เมืองนอกพอดี หรือว่าจะผมดวงดีก็เป็นได้นะครับ เพราะน้อยคนมากที่จะได้ทุนไปศึกษาต่างประเทศ ต้องมีตังจิงๆถึงจะไปได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกิน นอน เที่ยว และไปเรียน คือที่ ออสเตรเลียค่าเงินค่อนข้างที่จะสูงกว่าเราพอสมควรแต่ผมก็คิดว่าคงคุ้มค่ามากๆแล้วกับประสบการณ์ที่ได้ไปเรียนต่อที่นั่น

ถ้าเกิดว่าใครมีโอกาศจงคว้าเอาไว้เถอะครับ ผมว่ามันไม่เสียหายอะไรเลย เพราะประสบการณ์ที่ได้มันเป็นอะไรที่คุ้มค่าจิงๆ

ขอขอบคุณความรู้จาก Gotoknow เรื่องมลภาวะในออสเตรเลีย

มีการตอบกลับหนึ่งครั้ง to “เรียนต่อออสเตรเลียได้อะไรมากกว่าที่คิด”

  1. * ขอแก้ประโยคสุดท้ายนะครับ เรียนต่อออสเตรเลีย เป็นอะไรที่คุ้มค่าจริง ๆ ครับ

ใส่ความเห็น

